HỘI THI AN TOÀN GIAO THÔNG CẤP TRƯỜNG CHỦ ĐỀ “AN TOÀN GIAO THÔNG, VĂN MINH VÀ TRÁCH NHIỆM” NĂM HỌC 2019-2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hiện nay, tình hình giao thông Việt Nam vô cùng phức tạp với số người tử vong vì tai nạn giao thông hàng năm còn rất cao và có tới 30% trong số đó là trẻ em. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông cho trẻ em chủ yếu xuất phát từ người lớn, do ý thức tham gia giao thông, kỹ năng lái xe an toàn và khả năng dự đoán để phòng tránh nguy hiểm còn kém. Nhưng bên cạnh đó, bản thân các bạn học sinh do chưa biết cách tự bảo vệ mình tránh khỏi tai nạn giao thông, đã trở thành nạn nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Với mong muốn xây dựng ý thức về ATGT cho các bạn học sinh – thế hệ tương lai của đất nước, để các bạn có thể tự bảo vệ mình tránh khỏi những tai nạn giao thông đáng tiếc và để các bạn lớn lên trở thành những công dân có ý thức tốt về an toàn giao thông. Từ đầu năm học, trường THPT Cao Bá Quát đã xây dựng kế hoạch triển khai để nâng cao ý thức chấp hành ATGT cho học sinh, cụ thể như thành lập đội trực an toàn giao thông, tuyên truyền sâu rộng trong nhà trường về ATGT thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, BGH nhà trường chỉ đạo các bộ phận xây dựng chương trình giáo dục về ý thức chấp hành ATGT.

Chiều ngày 02/11/2019, chương trình “ATGT văn minh và trách nhiệm” được diễn ra với nhiều nội dung hấp dẫn và bổ ích.

Đến với Hội thi có sự tham gia của đại biểu khách mời từ Chính quyền địa phương, Công an xã EaTu, Đoàn xã EaTu, bên cạnh đó là sự có mặt của Cấp Ủy Chi bộ nhà trường, Ban giám hiệu, Công đoàn, các tổ chuyên môn, toàn thể GVCN và các em học sinh trong nhà trà trường.

Sau Lễ khai mạc, Hội thi đã diễn ra các nội dung: Thi tìm hiểu pháp luật về An toàn giao thông, thi vẽ biển báo giao thông và trang trí nón bảo hiểm, thi lái xe trên sa hình A1.

Hội thi đã diễn ra trong không khí vui tươi, sáng tạo và thu hút được đông đảo giáo viên, học sinh tham gia. Các thầy cô giáo cùng hỗ trợ và hưởng ứng Hội thi.

Một số hình ảnh tại Hội thi: