Thủ tục xin chuyển công tác của cán bộ công chức và mẫu đơn

Lượt xem:


Công viên chức khi xin chuyển công tác cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Chia sẻ mẫu đơn xin chuyển công tác và các hướng dẫn về thủ tục xin chuyển công tác của cán bộ tại cơ quan cấp Sở quản lý đơn vị có công chức muốn điều chuyển công tác.

Thủ tục xin chuyển công tác của công viên chức

Khi có đủ hồ sơ theo quy định, bạn thực hiện việc nộp hồ sơ tại cơ quan cấp Sở quản lý đơn vị bạn. Ví dụ: Bạn trong ngành giáo dục thì nộp hồ sơ tại Sở giáo dục và đào tạo.

Khi có quyết định đồng ý cho liên hệ thuyên chuyển của Sở nội vụ tỉnh, thành phố dự kiến chuyển công tác đến thì cơ quan nhà nước sẽ thông báo đồng thời ra quyết định cho phép chuyển công tác sang đơn vị mới.

Hồ sơ xin chuyển công tác của công chức

Về thủ tục thuyên chuyển công tác, mỗi tỉnh sẽ có văn bản quy định riêng, tuy nhiên giấy tờ bắt buộc bao gồm:

  1. Đơn xin chuyển công tác có sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị quản lý.
  2. Văn bản đồng ý tiếp nhận của đơn vị nơi chuyển đến.
  3. Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và xác nhận của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị.
  4. Bản sao văn bằng, chứng chỉ.
  5. Bản sao quyết định bổ nhiệm vào ngạch,
  6. Bản sao quyết định lương hiện hưởng.
  7. Bản sao sổ hộ khẩu

Điều kiện được xin chuyển công tác của cán bộ công viên chức

Theo quy định tại ĐIều 35 nghị định 24/2010/NĐ-CP quy định về tuyển dụng sử dụng quản lý công chức quy định:

Việc điều động công chức được thực hiện trong các trường hợp sau đây:

  1. Theo yêu cầu nhiệm vụ cụ thể;
  2. Chuyển đổi vị trí công tác theo quy định của pháp luật;
  3. Theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng công chức trong cơ quan, tổ chức, đơn vị và giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Như vậy, muốn thuyên chuyển công tác, bạn buộc phải có sự đồng ý của cơ quan quản lý bạn.